Thứ Hai, 27 tháng 4, 2015

Cách Chữa Nấm Mốc Cho Gà Chọi

Mốc lác là 1 căn bệnh thường xuyên gặp ở gà nay trời mưa bão to ko biết làm gì viết chút ít cho ae trong hội tham khảo.rất vui được giao lưu với tất cả ae trong hội.ae nào máu kb với ad nhé.hihi

Cách chữa gà bị nấm mốc (lác) :
   Đây là bệnh rất thường gặp ở gà đòn. Bệnh nấm mốc trên da khiến gà rất ngứa ngáy khó chịu (như ta bị ghẻ lở hắc lào vậy), làm yếu gà, gà chậm lớn, không sung mãn.
+ Nguyên nhân gây bệnh :

1. Con gà được nuôi ở chỗ ẩm thấp, thiếu ánh nắng dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

2. Con gà sau khi xoay xổ, vần tập hay đi đá độ về thường được chăm sóc qua loa và làm vệ sinh không kỹ càng dễ tạo cho con gà bị nấm da (mốc trắng) hay bị lác đồng tiền xuất hiện trên da vài ngày hay 1 tuần sau đó khi gà bắt đầu bóc tang.

   + Phương thức phòng bệnh:

  - Sau khi làm nước cho gà sau trận đấu, gà cần được lau cho khô. Dùng rượu có nồng độ cồn cao (40 độ) phun khắp người gà và lấy khăn sạch lau khô. Sau đó phơi nắng cho gà khô hoặc lấy máy sấy tóc thổi cho bộ lông và con gà được khô đi.

   - Tránh rửa nước muối, nếu phải rửa cho gà bằng nước muối thì phải lau cho gà khô đi, sau đó phơi nắng cho khô hay dùng máy sấy tóc thổi cho con gà hoàn toàn khô lông và thân mình trước khi cho vào chuồng.
   Em đã dùng rất nhiều cách để chữa nấm mốc cho gà, cũng như con người, mỗi con gà đều hợp với những kiểu chữa khác nhau, nhưng có 2 cách rất hữu hiệu.

   1) Chế thuốc trị lác cho gà :
Thành phần: 

  + Rượu Vodkaka hoặc rượu trắng nặng độ (40 độ trở lên) , 0,5 lit

  + Quế vỏ 0,2kg

  + Củ nghệ vàng 0,1 kg
  + Củ gừng 0,1kgLiều lượng cách dùng;
  + 2 vỏ quả măng cụt (không có cũng được)
  - Ngâm 1 tháng rồi dùng chổi lông quét (hoặc thấm vào giẻ sạch rồi lau ) lên chỗ mốc 2 ngày làm 1 lần, vừa đỏ da gà vừa chống muỗi vừa làm cho da dày lên, làm sạch mặt da, kháng khuẩn vừa dưỡng da ,có thể dùng thuốc này dưỡng quanh năm ít phải dùng nước chè để om mà gà vẫn có khả năng sung mãn bền bỉ. Nhưng khi gà đã hết mốc lác thì chỉ nên dùng 1 tuần / 1 lần, đặc biệt không dùng khi gà yếu nhược do thuốc này rất nóng.


2) Thuốc bôi (thoa) :
Thuốc Maica và Calcrem có bán tại các hiệu thuốc.
   Tắm gà thật sạch, đợi khô hết lông da, rồi bôi thuốc vào chỗ nấm, bôi toàn thân thì càng tốt, để qua 2-3 ngày. Khi các lớp nấm mốc bong ra, làm lại thao tác 1-2 lần đến khi khỏi hẳn. Theo kinh nghiệm bản thân em thì mỗi con gà hợp với 1 cách chữa khác nhau, nhưng khẳng định chỉ cần dùng 2 cách trên là có thể trị dứt điểm mốc lác.

Xem Thêm: Cách chọn chiến kê 

Tag: gà chọi, ga choi, chua moc cho ga choi, tri nam moc cho ga, vần gà, trị nấm mốc cho gà chọi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Viết Nổi Bật Nhất

Bài đăng phổ biến