Thứ Tư, 13 tháng 5, 2015

Bí Quyết Chọn Gà Tài Phần 1

+ Mặt:

  - Mặt: Dài, cân đối thì nhanh nhẹn, những con khi đá không bị mất lông đầu là gà phòng thủ tránh đòn tốt, lối hay. Những con mặt mỏ ngắn khi ra đánh hầu dọc thường chậm hay bị ăn đòn trước, những con hay có sẹo quanh má, mắt khi đá hay mù mắt do tránh đòn không tốt vì đòn hầu dọc nếu phòng thủ chậm gặp đối thủ đá hầu linh chân thì nổ mắt ngay.

+ Mắt:

  - Những con gà anh hùng mắt phải trong, nhiều cát, tia máu đỏ vằn, con ngươi nhỏ, những con gà nhát người, lòng tử loảng, to, thái độ nhớn nhác thường dễ bỏ chạy khi ăn đòn đau, những con hay giật mình khi ăn đòn cũng là gà nhát. Những con mắt mờ kèm nhèm lại sẹo quanh mắt đánh nhau đa phần mù vì chỗ đó tránh đòn kém.

+ Mình:

  - Điều này rất quan trọng. Một con gà hay phải có mình trường (dài) gọi là trường gà. Các chỗ để chịu đòn vừa đủ to nhưng không quá to, mình cân đối, xương to vai rộng. Khi ghép gà sẽ lợi trạng do xương to hơn đối thủ. Trong sách kinh kê nói đùi to, cổ to, ngực to…. đều tốt, nhưng cẩn thận vì cái gì cũng to => thừa thịt, khi đánh rất chậm chạm, nặng nề vì xương nhở so với trọng lượng cơ thể.

+ Chân:

  - Có nhiều hệ chân khác nhau thể hiện các khả năng đòn khác nhau ví dụ: Chân to ngắn như gióng mía, đùi dài. Hệ chân này đá kiềng và đá đòn mé chụp từ trên (đánh vai, ngực đối thủ và đốc cổ , đòn đấm) khéo siêu hạng, rất nhiều con lừng danh hệ chân này. Chân dài kheo mèo chụm gối, Gà này đá mé, đá hầu dọc mặt tóe máu…. Nhưng hệ chân nào cũng phải khô, ngón héo, không được bủng, nắn mềm, có thịt là chân hiền không dễ đánh chết ai.

+ Đầu gối:

  - Đầu gối thắt thì gân nhiều, càng khuya hồ càng dẻo dai, dù đau mấy đòn vẫn căng, gối to không thắt chỉ ăn vài đòn là bị hỏng ngay kháng cự rất hiền.
Trên đây chỉ là một số đặc điểm nhận dạng dễ thấy, còn để am hiểu thật sâu sắc thì các bạn xem nhiều trận đấu gà thì sẽ nhận biết dễ hơn. 


Bài Viết Chọn Gà Tài Và Một Số Hình Ảnh Về Các Đòn Đánh Của Gà Chọi.

Tag: Chon ga choi, chon ga tai, chon chien ke, các đòn đánh của gà chọi, các đòn đánh của chiến kê.

Bài Viết Hay:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Viết Nổi Bật Nhất

Bài đăng phổ biến