Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2015

Chiến Kê Việt Nam :Cách Chọn Đầu và Mặt Gà Chọi Phần 2

   III. MỎ GÀ

     Mỏ gà càng ngắn càng tốt, mỏ hơi cong quặp xuống, đừng quặp quá, khó cắn đối thủ được=> trở nên chậm chạp. Mỏ cũng không nên thẳng quá(Có nghĩa là từ 2 lỗ mũi đi ra đến đầu mỏ không được thẳng) không bám chắc được.

     Như vậy mỏ ngắn để đối phương khó đá trúng mỏ. Một mỏ tốt phần mỏ trên phải to, và gấp 3 lần phần dưới, kèm theo cái miệng khít từ trong ra ngoài.
     Chân mỏ phải lún sâu thì miệng mới rộng=> Tốt.

    Hình ảnh mỏ gà thể hiện đẳng cấp:




    * "Mỏ xuôi mà đoản" : Theo suy nghĩ của mình thì mỏ gà phải xuôi theo chiều của hộp sọ, ngắn nhưng khóe miệng phải sâu vào ( Như thế nào là sâu ? Nếu ta gióng 1 đường thẳng vuông góc từ trên mắt xuống đến đất thì khóe miệng nó sẽ gần chạm tới đường thẳng đó Happy thì gọi là sâu). Loại mỏ tốt nhất là mỏ ba lá.
    * Thường thì mình thích chọn màu mỏ cùng bộ với màu mắt và màu chân
    Ví dụ : 
          Mỏ vàng + Mắt trắng + Chân Vàng + Màu Lông Tía Ớt.
          Mỏ đen + Mắt ếch + Đôi chân(Xanh đen) + Màu lông ô ướt.






    Mỏ nhỏ mà dài thì yếu
    Mỏ cong thì chậm








IV. MỒNG GÀ :

Mồng gà phải dựng đứng, thẳng, gọn gàng, chân mòng phải cứng, chắc đế to. Mồng gà không nên đổ qua 1 bên nào cả vì sẽ làm cản trở mắt gà khi đá, là điểm yếu dễ bị đối thủ khai thác. Nếu có nghiêng thì nghiêng qua bên trái sẽ tốt hơn( Cái này thì mình nghe nhiều người nói nhưng vẫn chưa hiểu ??? Nhỡ con gà nó thuận bên trái thì sao ?Big grin).

Có các loại mồng sau đây :
Mòng Dâu : Không nhỏ, không to, vừa chia làm 3 cạnh, mòng này rất ngay, và có nhiều đốm đỏ. Gà có loại mòng này thường là nhanh nhẹn, có khuôn mặt khá đẹp. 




    Nhưng riêng mình thì mình thích loại mòng dâu úp sỏ hoặc mòng công.
Mòng Lá : Mòng gà to bản chỉ " thiên" nhìn thì đẹp mắt 
+ Mòng Cốt : Mòng này có 2 loại, giống như mồng dâu nhưng thường ko chia làm 3 cạnh mà là 1 khối, khác là có lỗ "xoáy" . Nằm sát mỏ hoặc nằm ngay trên đỉnh. Ngoài chợ đồn nhau rằng gà có lỗ xoáy nằm ngay trên đỉnh thì là gà dở. Quan niêm như thể chưa chắc đã đúng vì mình có đứa bạn thân là Phúc "Gèn" ở Cửa Bé có con gà có xoáy ngay trên đỉnh mào từng ăn 4 độ.
+ Mòng Trích :
+ Mòng Hoa Sung:

+ Mòng Voi : Còn có tên là Mòng tróc có hình tam giá dựng đứng, thẳng đẹp mã hơn mồng hoa sung, mòng voi chỉ thẳng lên trởi, mòng nhọn tăng vẻ đẹp cho gà, có thể gọi là mòng chỉ thiên.


MỘT CON GÀ MÀO ĐỖ CỔ THỪA THEO MÌNH QUAN NIỆM :

    + Mào đổ về phía trước chứ không phải ngã qua 1 bên + với cổ có ít thịt thừa ra chứ ko phải cái hầu to thì mới chính xác có tên là MÀO ĐỔ CỔ THỪA.

Ao ước có 1 em nhưng chắc không bao giờ có được. Big grin

Xem tiếp: Cách chọn đầu và mặt gà cho phần 3

Tag: chon ga choi,  gà choi, chọn đầu và mặt gà chọi, chon dau va mat ga choi

Thank You For Reading



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Viết Nổi Bật Nhất

Bài đăng phổ biến