Thứ Tư, 22 tháng 4, 2015

CÁCH CHỌN GÀ ĐÁ THEO ĐÒN LỐI PHẦN 2

CÁCH CHỌN GÀ ĐÁ THEO ĐÒN LỐI

3/ GÀ ĐÁ HẦU:

    Xưa các tiền bối xếp GÀ ĐÁ HẦU đứng thứ hai sau GÀ DỚ(ÔM ĐẤM), theo quy luật phát triển cũng như việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào việc lai tạo, những giống gà thuần chủng thì GÀ HẦU ngày nay càng mang nhiều ưu điểm về tốc độ ra đòn, sức mạnh và độ chính xác của cú đánh để triệt hạ đối phương một cách nhanh nhất. 
    GÀ HẦU: là loại gà thông thường mổ phần hầu của gà đối phương để đá. 




   MỘT SỐ LOẠI GÀ HẦU: 
- Gà hầu mé(gà đá mé): loại này chiếm đa số trong các loại gà hầu. ưu điểm loại này là nó có thể đứng ở một bên với gà đối phương mà vẫn tung ra được nhưng cú đá trúng đích. 
- Gà hầu châm( gà hầu dọc, hầu kiềng cũng ở trong loại này): là loại gà đứng thằng đối diện với gà kia và mổ đá dồn đối phương về phía sau; loại gà này có ưu điểm là đòn đá nhanh, một cú mổ có thể ra tới 05 đến 06 đòn một lúc. 
- Gà hầu thụt. loại này ít gặp nhưng đây là loại gà hầu có thể trị được một số con gà kèo hai bên đá xỏ ngang, gà hầu thụt, thường đá chậm đòn nhưng ra đòn nào là thấy hiệu quả ngay. 
-Gà hầu với những ưu điểm là ra dọc thường đá nhanh hơn so với các loại gà khác nên gà hầu cũng được nhiều người chọn nuôi, tuỳ theo sở thích để chọn loại gà hầu cho phù hợp. 
    Hạn chế về thế lối của gà hầu là: 
+Gà hầu thường thua thế những con gà kèo hai bên đá sỏ ngang(trong một số trường hợp con gà hầu thụt trị được loại gà kèo hai bên nhưng ko phải là loại kèo đẩy-> tức là vừa đẩy vào vai đối phương khiến đối phương bị xô đi vừa đá); gà hầu cũng ko làm gì được loại gà đâm lườn xỏ vĩa, kèo hai bên đá mu lưng và loại gà đi dưới hai bên luồn lách(chiến sĩ lạng lách). 

Chiến Kê Việt Nam: Chiến Kê Ô kết - sao 7 - hồ 6 


    VIỆC LỰA CHỌN một CON GÀ HẦU ĐỂ CHƠI NÊN CHỌN THEO HƯỚNG SAU: 
- Con gà co tốc độ ra đòn nhanh và liên tục khi vào đúng thế của nó, 
- Chọn gà liền lạc để tăng sức bền khi phải chịu đòn.(gà gáng đòn tốt) 
- Chọn gà có chiều cao vừa phải, mình dài, thế đứng giọt mưa.

    TÓM LẠI: gà đá hầu hiện nay thường thì các sư kê cho lai tạo, nên có thể vừa đá hầu mé, hầu châm được nên cũng là loại gà hay hạ đối phương nhanh nhiều con chỉ với một seri đòn là khiếm đối phương gảy cổ bật lên rồi. nhưng có nhược điểm là gặp con kê hai bên xin chết mà nó vẫn ko cho chết vì gà hầu đúng nghĩa thường ít con nào biết đá xỏ ngang. 
    GÀ ĐÁ HẦU thua thế những loại sau: 
- Gà kiệu. 
- Đâm lườn xỏ vĩa. 
- Cưa đè hai mang.(trừ hầu thụt) 
- Ôm đấm. 
- Quần hai bên 
- Kê hai mang(với những con gà hầu chuyên nghiệp ko biết đá xỏ ngang) 
- GÀ mang lên mang xuống. 
- Gà cắn gối




    4/GÀ CẮN GỐI:
   Với cách tiếp cận trận đấu mới lạ, triển khai đòn thế nhanh mạnh và khả năng triệt hạ điểm mạnh của đối thủ theo một cách riêng biệt là những đặc điểm khẳng định sức mạnh, danh tiếng của dòng gà cắn gối.

GÀ CẮN GỐI? 
    Gà cắn gối là loại gà khi lâm trận bị thua thế(lối, đòn) của đối phương; hoặc nó tự chui xuống núp dưới lườn đối thủ, thay vì nghỉ ngơi lấy sức để triển khai lối, đòn mới, nó lại dùng mỏ cắn vào 02 bên gối đối phương khiến đối thủ đau nhảy giựt cả chân lên, vừa giang ra ngoài là con gà cắn gối chụp ngay hầu, hầu mé đánh liên tiếp khiến gà đối phưong bị đòn khi đang hoảng sợ - rất dễ bị knock out. 
CÓ THỂ KHẲNG ĐỊNH; Gà cắn gối là nỗi khinh hoàng cho những con gà với lối thế : kèo 02 bên, gà chuyên dọc- hầu, hầu mé, gà bên lên bên xuống(mang lên mang xuống).

NGOẠI HÌNH GÀ CẮN GỐI: 
    Con gà cắn gối thông thường nó có chiều cao vừa phải, thân hình liền lạc, mỏ to, phần cán chân khá to.Con gà thường đứng đòn cân dáng vẻ chắc chắn. 

LỐI, THẾ. 
    Gà cắn gối chủ yếu dùng hầu và hầu mé hạ đối thủ, nhưng cũng có con kèo lên đá xỏ ngang nhưng khi ko tranh nổi kèo nó bỏ xuống và quay lại dùng quái chiêu để hạ thủ. gà cắn gối chân đá nghiệt, chính xác- chủ yếu đá gãy đối phương, ít con nào đá tang. Việc triển khai đòn sau khi cắn gối đối thủ dang ra, thì thường là 01 sơri đòn nên con gà cắn gối hạ đối thủ khá nhanh. 
Đặc biệt có những con cắn gối đối phương lòi cả gân trắng hếu ra ở cả 02 chân khiến đối phương loạng choạng đứng ko vững, thì đây là cơ hội để nó rút đầu ra thanh toán đối thủ.



Chiến Kê Việt Nam: Gà chọi tía chân vàng trạng 28 

MỘT SỐ NHƯỢC ĐIỂM, VÀ CÁCH TRỊ GÀ CẮN GỐI. 
- Gà cắn gối có ngoại hình khá thấp, thườg chui xuống lườn đối thủ để dở quẻ, chạng gà cắn gối nếu nguyên bản thì ko lớn chỉ khoảng 3.2kg trở lại. 

vì vậy: gà cắn gối sẽ lâm thế (thua thế)- {tôi chỉ bàn về lối thế, ko đề cập đến đòn} những con gà sau. 
-Gà kiệu- đòn xe 
- Gà đá vĩa 
-Gà dớ 
-Gà quần 02 bên. 
    TÚM LẠI: 
    Gà cắn gối là một loại gà hay, khi ra trường lúc đầu thường ở kèo dưới, nhưng với quái chiêu độc nhất vô nhị của mình con gà cắn gối sẽ mau chóng dạy cho đối thủ biết sự lợi hại, khủng khiếp của chiêu"cẩu xực" lừng danh. gà cắn gối thường ăn ngược, và hạ đối thủ khá nhanh. hiện nay với quy định: "gà nằm đếm 03 lần ko đứng dậy là thua", thì gà cắn gối là mục tiêu săn lùng của các sư kê trên khắp cả nước.

Xem tiếp: Cách chọn gà đá theo lối đá phần 3

Tag: chon ga da, chon ga theo loi da, chọn gà chọi, chọn gà theo lối đá.



Thank You For Reading

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Viết Nổi Bật Nhất

Bài đăng phổ biến