Thứ Hai, 11 tháng 5, 2015

Tiêu Chuẩn Để Lựa Chọn Gà Mái Chuẩn

Tổng Quan Về Lựa Chọn Gà Mái Chọi Chuẩn Giống:
    - Lựa chọn gà mái để giống phụ thuộc vào một số yếu tố như: Lối thế, đòn đánh, thể lực, tâm huyết và kĩ năng chọn gà của người chọn. Sau đây xin giới thiệu một số đặc điểm cơ bản giúp bạn chọn được giống gà mái tốt:


 + Phần Đầu:

    - Đầu nhỏ thon dài theo cổ (nếu đầu bằng cổ thì càng tốt).
    - Mỏ: Vừa phải, ko dài và to quá, cân bằng với đầu gà, nhìn thấy chắn chắn (nếu mỏ xuôi thì đuôi phải dỏng), khoé miệng rộng (khi bạch miệng gà ra thấy nó rộng).
    - Mũi: Mũi gà to, cánh mũi hở.
    - Mắt: To, sáng màu trắng thì càng tốt, con ngươi nhỏ.
    - Mồng: Mồng dâu nhỏ và dựng thẳng, không ngả sang 02 bên.

 + Phần Cổ:

    - Cổ gà phải dài thích hợp với thân và có kết cấu xương chắc (bạn ôm gà, cầm phần dưới cùng cổ gà vuốt ngược lên thấy xương liền, không rời”cổ đặc” là tốt). Nếu trên cổ gà có lông phủ từ đầu xuống đến hết phần cổ thì là liên mã đề- tốt.


 + Phần Mình Gà:

    - Vai: Nở, to và xếch, 02 trái chanh to. Sờ vào thấy xương có kết cấu liền, vững chắc.
    - Ngực, Lườn: ngược ưỡn, lườn sâu không vẹo.
    - Thân Gà: Cói hình bắp chuối(to phần vai nhỏ dần về phía sau”gà tơ chưa đẻ”).
    - Cánh: Úp chặt lấy thân gà phủ gần hết phao câu và lưng, lông cáng to dày.
    -Thế Đứng: Tuỳ theo các bạn chọn con gà mái đá thế gì để chọn cho phù hợp. VD: Con gà mái đá dớ thì đứng đòn cân, gà đá mồng mặt thì chọn gà đứng giọt mưa.
    - Phao Câu: To sát với thân gà, trên đó lông đuôi nhiều và mọc dầy.
    - Chân Gà: Đùi, To vừa phải phù hợp với thân gà nhìn từ trước vào thấy đùi phình ra to hơn thân, nhưng đùi thắt trên to dưới nhỏ, theo kiểu đùi ếch đối với gà mái đá tang trong, đầu gối nhỏ không xù xì, cán gà nhỏ, dài vừa phải vảy to rõ ràng, bộ rã dài và mót(nhỏ dần từ trong ra), khi đứng toàn bộ bộ rã quoặp xuống đất, cựa sát thới, vảy độ no to dưới nhỏ dần lên trên và cong vào phía trong gối, hậu dài, sâu có vảy to rõ , độc biên.
    - Xương Gim: Đều, không lệch và sờ vào thấy cứng chắc.
 ==> Tóm Lại: Việc tuyển lựa gà mái là công việc khó và đòi hỏi kiên trì. Khi có được con gà trống ưng ý đúc mái lứa đầu các bạn không nên chọn ngay mái để lại mà phải từ lứa thứ 02 trở đi, kinh nghiệm cho thấy nếu lấy ngay từ lứa đầu thì con gà mái vẫn còn ghen con gà cồ trước nên chọn gà mái ngay sẽ mang nhiều rủi ro.


 Hãy kiên trì tới khi tìm được giống gà tốt nhất nhé! Bởi vì Việc có được con gà mái như ý sẽ quyết định đến thế hệ sau này hay hơn hoặc bị lại dòng nên khi lựa các bạn nên chú ý phải thật kỹ càng con gà mái phải toát lên về hình thể thì đẹp, nhưng về cái thần khí thì phải sắc, nhìn vào là thấy gian sảo, hiểm độc - thì cơ bản là 01 con gà mái đạt chuẩn theo ngoại hình. Chúc các bạn thành công!
Liên Tục Vào Thăm Trang Để Cập Nhật Những Bài Viết Mới....

Tag: Chon ga mai choi, cham soc ga choi, Chọn Gà Mái Chọi, Gà Mái.

Tin Liên Quan: 
Google Account Video Purchases việt nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Viết Nổi Bật Nhất

Bài đăng phổ biến